Jake Sin หัวหน้าฝ่าย VALORANT ESPORTS ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจาก Riot Games เปิดเผยตัวเลขที่น่ายินดีของเกม Valorant เมื่อมียอดส่วนแบ่งการตลาดเกมในประเทศเกาหลีใต้สูงสุดเท่าที่เคยทำได้

ย้อนกลับไปในปี 2023 ตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดในเกาหลีใต้ของ Valorant อยู่ที่ 7.13% โดยอยู่ในอันดับ 3 ของเกมที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุด ซึ่งตัวเลขในขณะนั้นถูกยืนยันก่อนที่ VCT Pacific League 2023 จะเปิดการแข่งขันในประเทศ



LoL ยังครองอันดับ 1 เหนือ Valorant แม้ยอดส่วนแบ่งการตลาดจะลดลง

LoL ยังครองอันดับ 1 เหนือ Valorant แม้ยอดส่วนแบ่งการตลาดจะลดลง

อย่างไรก็ตามหลังฤดูกาลแรกผ่านพ้นไป ปรากฏว่า Valorant ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีผลมาจากการเปิดลีกในเกาหลีใต้ เมื่อตัวเลขสูงถึง 9.01% ครองอันดับ 3 ตามเดิม แต่อันดับ 1 ของเกมยอดฮิตในเกาหลีใต้อย่าง League of Legends ก็ยังไม่มีใครโค่นลงได้ เพราะสูงถึง 40.47% แต่ก็ลดลงจากปี 2023 เล็กน้อยที่มีส่วนแบ่ง 41.36%

สำหรับตัวเลขนี้ถือเป็นข่าวดีของ Riot Games ที่ทำให้ Valorant เป็นที่นิยมมากขึ้นในเกาหลีใต้ตามแผนงานของพวกเขา ซึ่งทางด้าน Jake Sin ยอมรับว่า ตัวเลข 9.01% ถือเป็นการเติบโตที่น่าเหลือเชื่อไม่น้อย

สินค้าเกมมิ่งเกียร์ที่คุณอาจสนใจ

Edifier WH950NB หูฟังครอบหู หูฟังบลูทูธไร้สาย ตัดเสียงรบกวน ฿5,490
ZOWIE FK2-C Esports Gaming Mouse ขนาด M/กลาง฿2,190
Tengu โต๊ะเกมมิ่ง รุ่น Sasaki gaming desk฿3,090 – ฿3,170
Ravana 2 : Sirimongkol Edition ( Wireless Mechanical keyboard )฿3,690
คีย์แคป Valorant สุดน่ารัก Artisan valorant keycap฿490

อ่านเพิ่ม: Surf และ JitboyS ยอมรับการสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนในทีมยังเป็นปัญหาใหญ่