Jake Sin หัวหน้าฝ่าย VALORANT ESPORTS ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจาก Riot Games เปิดเผยตัวเลขที่น่ายินดีของเกม Valorant เมื่อมียอดส่วนแบ่งการตลาดเกมในประเทศเกาหลีใต้สูงสุดเท่าที่เคยทำได้
ย้อนกลับไปในปี 2023 ตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดในเกาหลีใต้ของ Valorant อยู่ที่ 7.13% โดยอยู่ในอันดับ 3 ของเกมที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุด ซึ่งตัวเลขในขณะนั้นถูกยืนยันก่อนที่ VCT Pacific League 2023 จะเปิดการแข่งขันในประเทศ
- Valorant เตรียมนำสกิน Champions 2021 กลับมาขายในเซิร์ฟจีน
- Talon Esports จัด Viewing Party ศึก VCT 2024 Pacific ให้แฟนคลับเข้าชมฟรี
LoL ยังครองอันดับ 1 เหนือ Valorant แม้ยอดส่วนแบ่งการตลาดจะลดลง
![LoL ยังครองอันดับ 1 เหนือ Valorant แม้ยอดส่วนแบ่งการตลาดจะลดลง](https://cdn.oneesports.co.th/cdn-data/sites/3/2024/02/421678015_332757239760432_4009972639430341678_n-1-1024x683.jpg)
อย่างไรก็ตามหลังฤดูกาลแรกผ่านพ้นไป ปรากฏว่า Valorant ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีผลมาจากการเปิดลีกในเกาหลีใต้ เมื่อตัวเลขสูงถึง 9.01% ครองอันดับ 3 ตามเดิม แต่อันดับ 1 ของเกมยอดฮิตในเกาหลีใต้อย่าง League of Legends ก็ยังไม่มีใครโค่นลงได้ เพราะสูงถึง 40.47% แต่ก็ลดลงจากปี 2023 เล็กน้อยที่มีส่วนแบ่ง 41.36%
สำหรับตัวเลขนี้ถือเป็นข่าวดีของ Riot Games ที่ทำให้ Valorant เป็นที่นิยมมากขึ้นในเกาหลีใต้ตามแผนงานของพวกเขา ซึ่งทางด้าน Jake Sin ยอมรับว่า ตัวเลข 9.01% ถือเป็นการเติบโตที่น่าเหลือเชื่อไม่น้อย
สินค้าเกมมิ่งเกียร์ที่คุณอาจสนใจ
![](https://cdn.oneesports.co.th/cdn-data/sites/3/2024/02/4EDIFIER-WH950NB-1-1024x512.jpg)
อ่านเพิ่ม: Surf และ JitboyS ยอมรับการสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนในทีมยังเป็นปัญหาใหญ่